10 công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho lập trình viên PHP (Phần 1)

Ngoc Huynh

Không nghi ngờ gì PHP là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất với lập trình viên web và hỗ trợ họ trong việc tạo ra các ứng dụng web sáng tạo. Các nhà phát triển PHP không ngừng tìm kiếm các công cụ php hữu ích và tiện dụng mà họ có thể sử dụng để làm việc nên dễ dàng hơn, nhanh hơn và tốt hơn. Có rất nhiều công cụ php có sẵn trên Internet cho các nhà phát triển php, nhưng việc tìm kiếm một công cụ php thích hợp là một công việc khó khăn và đòi hỏi nỗ lực và thời gian.

Để tiết kiệm thời gian công sức của bạn, tôi đã tập hợp được một số công cụ php hữu ích dành cho các nhà phát triển để tạo các ứng dụng web sáng tạo và hữu ích.

1. DebugBar

DebugBar là một ứng dụng mã nguồn mở và miên phí có thể tích hợp vào bất kỳ dự án PHP nào, và thu thập + trình bày các profiling data hiện có. Nó không có các dependencies, hỗ trợ Ajax request và có chứa các bộ thu thập dữ liệu chung chung và bộ thu thập các thư viện nổi tiếng. Thanh công cụ được viết hoàn toàn từ JavaScript (giống như Dev Tools). Các bộ thu thập (collector) và tính năng views có thể được bổ sung vào một cách dễ dàng, và chúng ta cũng có thể save hoặc chạy lại các yêu cầu trước đó.

2. Monsta FTP

Monsta FTP là một PHP/Ajax cloudware mã nguồn mở được dùng để quản lý tập tin FTP ngay trong trình duyệt của bạn ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời gian nào. Bạn có thể kéo và thả các tập tin vào trình duyệt của mình và nhìn thấy chúng được tải lên. Công cụ này hỗ trợ chỉnh sửa tập tin ngay trên màn hình. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ đa ngôn ngữ. Nó đã được thử nghiệm trên Chrome, Firefox, Internet Explorer và Safari. Công cụ này được phát hành bởi GNU General Public License . Bạn có thể dowload công cụ này miễn phí và cài đặt nó ngay trên máy chủ của mình.

3. Phalcon PHP

Phalcon PHP là một web framework giống như C mở rộng nhằm mang đến hiệu suất cao hơn và mức độ tiêu thụ tài nguyên thấp hơn. Phalcon PHP được viết bằng ngôn ngữ C với nền tảng độc lập. Phalcon PHP có sẵn trên các hệ điều hành Microsoft Windows, GNU/Linux, Mac OS X. Bạn có thể tải gói nhị phân của hệ thống về máy hoặc xây dựng nó từ các source.

4. Pinba

Pinba là một công cụ lưu trữ MySQL hoạt động như một máy chủ thống kê theo thời gian thực cho PHP đang sử dụng MySQL làm giao diện chỉ đọc (read-only interface). Nó tích lũy và xử lý dữ liệu được gửi qua UDP (User Datagram Protocol) thông qua nhiều quy trình PHP. Ngoài ra ứng dụng còn hiển thị các số liệu thống kê trong định dạng “báo cáo – report” riêng lẻ mà con người có thể đọc được, bên cạnh đó nó còn cung cấp giao diện chỉ đọc cho những dữ liệu thô nhằm giúp chúng ta giải mã những báo cáo hoặc số liệu phức tạp hơn.

5. CaseBox

CaseBox là một mã nguồn mở và ứng dụng web mạnh mẽ trên nền tảng PHP/MySQL dùng trong lưu trữ, quản lý hồ sơ, tasks và files. Nó có giao diện giống như desktop để chúng ta có thể tạo ra vô số các thư mục và lưu trữ thông tin trong cấu trúc ưa thích. Các Task có thời hạn có thể được tạo dựng và phân định cho người dùng, quá trình này sẽ được theo dõi dễ dàng. Chúng ta có thể lưu trữ thông tin của khách hàng cũng như vô số tập tin trong đó. Nội dung của tập tin sẽ được thống kê do đó quá trình xác định vị trí của những tập tin PDF/ Word như này cũng sẽ nhanh chóng hơn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://codegeekz.com