6 tính năng mới của Google Drive mà bạn cần biết

Ngoc Huynh

Google mới đây vừa bổ sung hàng loạt tính năng mới cho các công cụ văn phòng như Google Docs, Sheets và Slides sẽ giúp hiệu suất công việc của bạn được nâng cao. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu 6 tính năng mới của Google Drive mà bạn cần nên biết.

Nhập liệu bằng giọng nói

 

Google trong thời gian qua đã cố gắng hoàn thiện công nghệ nhận diện giọng nói của mình, và bây giờ đã đến lúc hãng áp dụng các cải tiến của mình vào thực tế. Hiện tại bạn có thể nhập liệu qua giọng nói thay vì phải gõ bàn phím, và Google đang hỗ trợ cho 40 ngôn ngữ.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần mở bất kỳ văn bản nào từ Google Docs bằng trình duyệt Chrome. Sau đó bạn nhấp chuột vào Tools và chọn Voice typing (nhập liệu bằng giọng nói). Và nhấp chuột vào microphone, bắt đầu nói và Google sẽ ghi lại những gì mà bạn nói, bao gồm cả dấu chấm câu. Bạn có thể nói bất cứ điều gì, nhưng bạn nên biết rằng Google sẽ kiểm duyệt và loại bỏ những lời nói phỉ bảng.

Công cụ nghiên cứu trong Google Docs

Ứng dụng Google Drive của nền tảng Android sẽ có thêm tính năng mới là Research (nghiên cứu) dành cho Docs, với tính năng mới này bạn sẽ có thể tìm kiếm trên Google mà không cần phải thoát khỏi văn bản mà bạn đang làm việc. Bạn có thể sử dụng tính năng này để tìm kiếm và đọc thông tin, sao chép và dán văn bản từ nguồn online vào tài liệu của bạn, chèn hình ảnh mà bạn tìm thấy trên Google và chèn các liên kết rất tiện lợi.

Tính năng Research đã có trên website của Google Drive, nhưng đây là lần đầu tiên tính năng này có trên ứng dụng Android.

Các mẫu template mới

Các công cụ hiệu suất mới của Google đang được làm mới lại, các template có thiết kế đẹp mắt hơn sẽ nhanh chóng giúp bạn tạo hồ sơ, slideshow v.v..Bạn hãy truy cập vào các Docs, Sheets và Slides và bạn sẽ thấy một vài template mới nằm ở đầu trang. Hãy nhấp chuột vào nút More để có thể xem nhiều lựa chọn hơn nữa. Google cũng phân loại các tài liệu mẫu theo các chủ đề như công việc, bài luận….

Cải tiến trong tài liệu chia sẻ

Trong các tài liệu chia sẻ, hiện tại bạn dễ dàng theo dõi các thay đổi trong tài liệu mà những người hợp tác khác tạo ra. Theo đó, bạn sẽ thấy ở thanh công cụ (toolbar) của tài liệu có một nút bấm mới mang tên “See new changes”, và khi nhấp chuột vào nút này, những thay đổi trên tài liệu kể từ lần cuối cùng bạn mở tài liệu sẽ được thông báo một cách đầy đủ nhất.

Tính năng Explore (khám phá) trong Sheets

Tính năng Explore vừa mới được bổ sung cho công cụ bảng tính Sheets, tính năng này sữ giúp tự động tạo ra một vài biểu đồ khác nhau dành cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt về các dữ liệu của mình, mà không cần phải làm bất cứ điều gì.

Thêm vào đó, các biểu đồ này sẽ tự động cập nhật các thay đổi mà bạn đã thực hiện. Bạn cũng có thể làm nổi bật các vùng cụ thể để tạo ra các biểu đồ dành riêng cho các dữ liệu đặc biệt đó.

Các tính năng mới dành cho Google Forms

Google Forms là cách tiện lợi để giúp bạn thu thập thông tin từ một nhóm người. Với các tính năng mới trong Google Forms, người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc tùy biến màu sắc, upload ảnh nền, thêm ảnh tĩnh lẫn ảnh động vào các mẫu đơn khảo sát của mình.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.cnet.com/